[tintuc]
Chiếc Amply có nhiệm vụ là khuếch đại âm thanh trước khi tới loa để truyền tới tai người nghe. Vì vậy nên chức năng của chúng rất quan trọng. Nhưng bỗng một hôm, chiếc amply của bạn phát ra những tiếng ù khó chịu khiến bạn không thể nghe được những âm thanh yêu thích như thường ngày. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy những nguyên nhân khiến Amply bị ù và cách khắc phục hiệu quả nhất:




1. Do amply của bạn bị nhiễm từ trường
Có thể do bạn đặt chiếc amply trong một không gian có nhiều từ trường. Các từ trường làm ảnh hưởng tới nguồn điện và không sớm thì muộn nó sẽ làm hỏng các mạch điện, cũng như làm “bẩn” các tín hiệu điện được truyền vào amply. Như thế, dòng điện được truyền vào không đảm bảo chất lượng khiến cho việc các âm thanh được khuếch đại cũng trở nên bị méo mó, biến dạng.

+ Giải pháp: hãy di chuyển amply tới vị trí khác phù hợp hơn. Tuyệt đối không nên để amply quá gần các vật có thể phát ra những sóng điện từ mạnh. Lưu ý là bạn có thể sử dụng các thiết bị chuyên dụng để phát hiện sự có mặt của từ trường tại vị trí đặt amply.

2. Dây kết nối quá dài, đặt biệt là dây loa
Một nguyên tắc mà những chuyên gia cũng như các tay chơi âm thanh chuyên nghiệp đều biết, đó là dây dẫn quá dài sẽ làm trở kháng của dây bị giảm đi mạnh mẽ, đó là nguyên chính dẫn tới tín hiệu âm thanh bị suy yếu. Đặc biệt, dây dẫn từ amply tới loa quá dài rất dễ xảy ra hiện tượng này.



+ Giải pháp: đặt loa và amply gần nhau nhất có thể với chiều dài của dây kết nối ngắn nhất có thể. Nhớ chọn những dây kết nối chất lượng cao của các hãng danh tiếng.


3. Quên nối đất cho amply
Amply thực tế là một thiết bị điện với các mạch điện và linh phụ kiện rất phức tạp. Và cũng như các thiết bị điện khác, nó cần được nối đất để triệt tiêu bớt dòng điện trong trường hợp xảy ra quá tải hoặc các sự cố về điện ngay bên trong. Nếu không được nối đất, khi có sự cố như quá tải xảy ra, mạch khuếch đại bị ảnh hưởng nặng nề sẽ làm việc xử lý các tín hiệu âm thanh bị trục trặc, âm thanh sẽ bị suy yếu hoặc rất khó nghe.

+ Giải pháp: Tìm chỗ nối đất cho amply ngay phía mặt sau của amply (bất kỳ amply nào cũng có – chính là những chiếc cọc GND nhỏ). Hoặc có thể tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn về vấn đề này.





4. Tăng phô nguồn và linh kiện gặp trục trặc
Thường thì tăng phô nguồn và các linh phụ kiện nếu bị hỏng cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Bạn có thể ghé tai nghe tại chỗ tăng phô nguồn xem nó có phát ra tiếng kêu ù ù hay không. Nếu có thì là do nó, nếu không thì có thể là do một trong những linh kiện sau đây đã bị hỏng:

- Diot nguồn

- Tụ điện lọc nguồn

- Mạch âm sắc

- Dây tín hiệu bên trong amply bị đứt mass hoặc bị chập.

- Mạch công suất hỏng

+ Giải pháp: nếu bạn am hiểu về kỹ thuật, bạn có thể sửa chữa hoặc thay mới các thiết bị, linh kiện đó. Nhưng nếu không chắc chắn thì hãy nhờ thợ sửa chửa có tay nghề để sửa chửa và thay thế những thứ đó.

Qua đây, ta thấy rằng, với cấu trúc phức tạp cùng thiết kế với nhiều thành phần điện, điện tử khác nhau, chiếc amply sẽ có rất nhiều khả năng bị xảy ra lỗi ở những trường hợp khác nhau. Bạn hãy chú ý để kịp thời khắc phục.

Theo dientutuanhung.com


[/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Cẩm nang mua sắm - sản phẩm bán chạy Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0983977855
(từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày)

0983 977 855