[tintuc]

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới tham gia 


Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết nhất

Thời buổi hiện nay, những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ luôn cần đến mảng kinh doanh online để phát triển cửa hiệu của mình. Bán hàng trên Shopee là một trong những cơ hội tăng doanh thu họ mà không cần quá nhiều bước phức tạp. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee chi tiết cho người mới tham gia lần đầu.

Làm sao để đăng ký tài khoản Shopee và bán hàng trên Shopee như thế nào luôn là câu hỏi được người kinh doanh online thắc mắc. Shopee là trang website thương mại, dịch vụ, cung cấp đầy đủ công cụ cho người bán trên ứng dụng lẫn trang trực tuyến. Từ việc đăng ký tài khoản, cho đến đăng bán sản phẩm đều chẳng tốn mấy thời gian và còn nhiều tính năng nữa. Nếu bạn có thắc mắc hãy cứ đăng ký thử xem. Theo dõi bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, bắt tay vào ngay nào.

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee.vn

1. Đăng ký tài khoản Shopee
Bước 1, bạn vào trang https://shopee.vn để đăng ký một tài khoản Shopee. Bấm vào nút Đăng Ký ở góc trên bên phải.

Đăng ký bán hàng trên Shopee


Điền đầy đủ thông tin cần thiết khi hộp thoại đăng ký hiện lên.

Điền đầy đủ thông tin đăng ký Shopee

Lưu ý khi đặt tên đăng nhập:
Tên đăng nhập của bạn không nên chứa khoảng trắng hoặc các ký tự đặc biệt. Không được trùng với bất kì tài khoản nào đã tồn tại. Nếu bạn nhận được thông báo tên tài khoản đã tồn tại thì nên thêm số vào sau tên tài khoản. Sau khi điền đủ thông tin, bạn hãy bấm Đăng Ký. Tên đăng nhập này cũng khá quan trọng nhé. Vì sau này đường dẫn chia sẻ cho trang chủ Shop của bạn sẽ là https://shopee.vn/<tendangnhapcuaban>/. Đây là đường dẫn để bạn có thể quảng cáo đến mọi người.

Vậy là bạn đã có một tài khoản Shopee. Tài khoản này có thể dùng để mua sắm, shopping thỏa thích. Tiếp tục, để đăng bán các sản phẩm của mình lên shopee.vn, bạn cần làm tiếp các bước sau.

2. Thiết lập thông tin bán hàng
Bước thiết lập thông tin bán hàng này bạn sẽ cần chú tâm một chút. Hình ảnh đại diện của bạn cần phải rõ ràng kể cả Logo. Và không vi phạm hình ảnh theo luật phap Việt Nam. Tên của shop bạn nên đặt sao cho liên quan đến sản phẩm mình bán. Làm vậy thì người dùng mới nhớ đến, nên đặt như GiadungHN thay vì nguyenhoang0201. Và đặc biệt là tên của Shop không được chứa các từ mang ý nghĩa bậy bạ. Đặc biệt là khi viết không dấu (Đường link shop).

Đầu tiên khi đã có tài khoản Shopee thì các bạn vào trang https://banhang.shopee.vn/. Tại đây bạn sẽ thiết lập tài khoản nhà bán hàng.

Bấm vào mục Thiết lập Shop ở ô cuối cùng:

Giao diện kênh người bán của shopee
Màn hình sẽ hiển thị như bên dưới:

Chỉnh sửa thông tin bán hàng trên Shopee
Bạn sẽ phải điền đầy đủ thông tin cho Shop của mình như tên shop, hình đại diện, mô tả. Dựa vào những thông tin trên, người dùng có thể biết Shop bán những gì, chuyên về lĩnh vực nào,… Cũng như hình ảnh đại diện thu hút sẽ khiến người dùng có thiện cảm hơn.
Địa chỉ lấy hàng

Bước tiếp theo, bạn sẽ vào mục Địa chỉ Shop để điền thông tin lấy hàng.Click Địa chỉ > Thêm địa chỉ mới. Bạn sẽ phải điền tên, số điện thoại và địa chỉ để shipper đến lấy hàng. Cuối cùng tick chọn địa chỉ lấy hàng và Lưu.

Đặt địa chỉ lấy hàng Shopee

Cài đặt vận chuyển Shop
Cài đặt vận chuyển Shop trên Shopee.vn


Tiếp đến, ta click vào mục Cài đặt vận chuyển shop để lựa chọn đối tác vận chuyển cho Shop. Hiện Shopee có 5 đối tác vận chuyển chính là Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh và Viettel Post, VNPost Nhanh, VNPost Tiết kiệm. Lựa chọn đơn vị vận chuyển bằng cách bật công tắc phía bên phải của từng đơn vị. Bạn cũng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển ưu tiên, đơn vị này sẽ tự động được chọn đầu tiên khi người dùng mua hàng. Click vào mũi tên bên phải đơn vị vận chuyển và bật công tắc ở mục Thiết lập làm đơn vị vận chuyển ưu tiên.
Thiết lập thanh toán

Hãy truy cập trang https://banhang.shopee.vn/portal/finance/wallet/cards hoặc https://shopee.vn/user/account/payment để cập nhật ví ngân hàng của bạn
3. Hướng dẫn đăng bán sản phẩm trên Shopee
Sau khi đã có tài khoản, thiết lập địa chỉ, thêm tài khoản ngân hàng thành công và giờ sẽ là đăng bán sản phẩm. Cách đăng bán sản phẩm trên Shopee thực ra rất dễ. Bạn chỉ cần quay lại trang https://banhang.shopee.vn/ chọn mục Sản phẩm > Thêm 1 sản phẩm mới > Tìm hình ảnh, chọn hình ảnh từ máy tính của bạn. Thông tin hình ảnh sẽ hiện ra và bạn sẽ điền đủ vào. Bước này rất quan trọng, bạn phải điền thông tin gây ấn tượng. Ví dụ như Gối hơi chống ngáy siêu mềm thay vì Gối hơi chính hãng.

Tâm lý tò mò, người dùng sẽ tìm hiểu xem tính năng của nó như thế nào và vào xem. Có thể lần tiếp theo khi nhìn thấy sản phẩm họ sẽ mua. Xong, điền đầy đủ thông tin và bấm Lưu. Nhớ rằng bạn có thể đăng nhiều hình ảnh cho 1 sản phẩm.

4. Chương trình khuyến mãi của Shopee
Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi và cũng rất thường xuyên. Ở giao diện https://banhang.shopee.vn/ bạn chọn Chương trình khuyến mãi sẽ ra một loạt các chương trình của Shopee. Lựa chọn chương trình phù hợp với Shop của mình rồi chọn Đăng ký ngay.

Đăng ký khuyến mãi, flash sale, sale trên Shopee


Ví dụ: Chọn chương trình Nhà sách online và dịch vụ Thêm sản phẩm, tìm sản phẩm phù hợp để đăng ký bán.

Với những bước trên, có thể nói bạn đã nắm được kha khá các thao tác với giao diện bán hàng Shopee. Có rất nhiều bạn thắc mắc “Bán hàng trên Shopee có mất phí không?”. hiện tại thì người bán hàng đã bắt đầu phải trả phí giao dịch trên Shopee. Lượng phí thanh toán là 1% mỗi giao dịch. Nhưng bạn cứ việc yên tâm với Shopee, nếu có vấn đề phát sinh thì Shopee sẽ hỗ trợ bạn nhiều. Bạn cần bán hàng trên Shopee vì cộng đồng trên Shopee chính là những gì bạn cần tìm.

Trên đây là hướng dẫn các bước cơ bản để đăng ký bán hàng trên Shopee. Hi vọng bạn sẽ ít nhiều có đủ thông tin để bắt đầu bán hàng. Mgg.vn sẽ tiếp tục ra bài viết hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả trên Shopee. Hi vọng các bạn sẽ theo dõi để kiếm tiền nhiều hơn cho Shop của mình.

Nguồn: https://mgg.vn/huong-dan-cach-dang-ky-ban-hang-shopee-chi-tiet-danh-cho-nguoi-moi/

[/tintuc]

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ

Cẩm nang mua sắm - sản phẩm bán chạy Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0983977855
(từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày)

0983 977 855